Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Câu chuyện kinh doanh của Chiến Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Nửa đêm cào phím, dạo gần đây quá bận với cái startup cá nhân nên chả làm ăn được gì nhiều, cả ngày chỉ có ngồi Online cào phím, đầu óc tù, tư tưởng tù, chân tay như thằng tù. Tóm lại là Tù

Thôi ngồi viết lại cái tiểu sử cá nhân từ thời trẻ trâu để sau này đọc lại xem có rút ra được điều gì không

Kinh doanh lần 01 của Chiến

Nói là kinh doanh cho oai chứ thực chất ra khác gì bán bó rau ngoài chợ đâu, đi buôn về bán. Hồi đó có chị nhà bác làm đại lý mỹ phẩm, cũng thấy mấy đứa nó bán mỹ phẩm lãi quá trời, nhập 1 mà bán ra 3,4. Cũng máu me rủ cu em góp vào hơn 500k đi mua được 1 túi mỹ phẩm, mỗi món có vài chục người nhà mà lại

Về đăng bán, spam facebook chán chê chả có ma nào hỏi, nghiệp vụ làm ảnh không có, thời đó spam thôi chứ có biết Content bán hàng là gì đâu. 1 tuần trôi qua, 1 tháng trôi qua, thế rồi thôi bỏ xó 1 đồng 500k vào sọt rác =))

Thất bại lần 1

Kinh doanh lần 02 của Chiến

Lần này là Sới gà chọi thì phải. Có thể nói lần này là mình bị LỪA kinh doanh
Chả là có quen ông anh trên Kim Mã, thông qua cái diễn đàn Seo IDVS, anh em quen nhau từ đó quý nhau tới tận bây giờ

1 Phút PR dành cho ông này: Ông anh này sinh năm 91 hay 90 chả nhớ, dân gốc Hà Nội mà nhìn chung cũng thuộc thanh niên của năm, làm ăn cày cuốc chứ không giống như mấy anh cưỡi SH tán gái. 

Hết 1 phút rồi, nói tiếp chuyện bị lừa kinh doanh, vốn cái tuổi thanh niên, đang cày tiền, thấy việc gì người ta làm ra tiền thì mình cũng lao vào bằng được. 1 lần tình cờ ông này bảo mình có em của thằng bạn bán cái Sới Gà Chọi. Thấy bão lãi lắm, 1 cái lãi 300 - 400k. 

Thế là cũng vọc vạch lên mạng tìm ảnh, rồi Join vào những Group đăng ảnh bán tràn lan. Hôm đầu tiên đã chốt được 10 khách đặt hàng
Sau khi có khách đặt hàng mình mới bắt đầu đi tìm hiểu thực tế món đồ này, bé đến lớn còn chưa nhìn thấy nó ngoài đời, thế là cưỡi con xe đạp điện chạy quanh Hà Nội, lên đường Láng thấy hội đá gà bu vào, đứng xem rồi hỏi dò cái Sới gà, cuối cùng cũng biết được hình thù của nó, hỏi dò địa chỉ lại mò về Chợ Hà Đông, chợ này gần nhà trọ, chuyên bán mấy đồ dành cho gà, cũng thuộc loại có tiếng ở Hà Nội

Với vai trò đóng vai khách hàng, vào tới nơi sờ mó, hỏi han chất liệu, kích thước, hứa hẹn này nọ thì mình cũng hình dung ra cách làm của món đồ này

Sau khi biết cách làm thì mình quay đi tìm vật liệu, mà kể cũng vất vả, 36 phố phường Hà Nội chắc chỉ sót vài phố mà vẫn không tìm thấy, ai chỉ đi đâu là mình tới đó.
Sau 3 ngày thì cũng tìm được mối, bắt tay vào làm, cái đầu tiên sau 4h đồng hồ lăn lộn thì cũng hoàn thành, phải nói nó là cái xấu nhất vì là cái đầu tiên mà. Trừ hết chi phí lãi 150k Tạm hài lòng với kết quả đó

Kết hợp với kinh nghiệm Seo và bán hàng qua Facebook
Và cứ dần dần, sau mỗi sản phẩm mình lại rút ra được kinh nghiệm, tiết kiệm chi phí đầu vào, tối ưu chi phí đầu ra...
Nhưng về sau do khó khăn trong khoản vận chuyển, và time bị hạn chế nên mình lại tạm gác lại công việc này

Kể ra còn dài lắm :D tóm tắt được bấy nhiêu. Còn phần 2 nữa do bài đủ dài rồi, đọc lắm mỏi mắt

Đây chỉ là tiểu sử mình chép lại thôi, không phải gì to tát mà khoe khoang gì cả kẻo anh chị em lại ném đá em tội lắm



Không có nhận xét nào :

Speak Your Mind: