Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Quan điểm Sống Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Thức đêm nhiều, đôi lúc cũng tâm trạng không biết chia sẻ như thế nào, thôi thì lại cào phím vậy
Hôm nay sẽ cào phím vấn đề quan điểm cá nhân mình về cái giàu nghèo

Thật ra, giàu hay nghèo thì nó không có một định mức hay con số nào cụ thể, người ăn mỳ tôm thì mong ăn bát phở, kẻ ăn phở thì lại muốn ăn mỳ ý...


Mỗi người có một quan niệm và lý tưởng sống khác nhau:
- Có những người thì cứ đủ ăn là được, hôm nay sống hôm nay, mai tính tiếp
- Có người thì tính toán chi li tích cóp dành dụm đôi khi không giám tiêu
- Hoặc có người muốn giàu thật giàu, hơn tất cả...

Cá nhân mình thì nó pha trộn cả 3 ý ở trên, có những lúc thì phó mặc cuộc đời, nhưng phần nhiều thì mình nghĩ luôn luôn cần cố gắng, lúc nào cũng thấy bản thân mình còn kém cỏi

Mình thấy bản thân khá may mắn, khi quen biết và tiếp xúc với nhiều người thành công, đã thành đạt ở độ tuổi rất trẻ, đa phần chỉ hơn mình 4 - 5 tuổi. Ở cái độ tuổi này có nhà, có ô tô quả thực là ít người làm được. Nhưng nhìn lại bản thân mình đôi khi cũng cảm thấy khá chạnh lòng, tự hỏi không biết liệu 4 - 5 năm nữa mình có được như họ =)) nghĩ mơ mộng thế, cứ làm thì lại lười

Hôm nay là 28/09, còn khoảng 1 tuần nữa là mình cán mốc 21+. Ở cái độ tuổi của mình thì đa phần những thằng cùng lứa vừa mới ra trường, có đứa vẫn còn học năm cuối. Để mà so sánh với bạn bè ra thì nói thì tại thời điểm hiện tại, mình có thể lấy lý do để "Ngụy Biện" cho sự kém cỏi sau 3 năm đi làm của mình rằng "Tuổi này chúng nó còn đang ăn bám bố mẹ, mình không ăn bám mà"

Vâng, đúng là ngụy biện, ở mỗi hoàn cảnh thì đều dẫn tới kết quả khác nhau, mình đi làm mà lại so với kẻ đi học thì đúng là khập khiễng. Thế nên mình luôn đem bản thân mình so sánh với những người thuộc TOP tài giỏi ở trên, kết quả thì cũng hay nhận được câu trả lời là: "Còn trẻ, cứ từ từ"

Đôi khi mình có nói chuyện với vài người bằng tuổi, hoặc hơn 1 - 2 tuổi, có người tài có, bình thường có, mỗi người cũng 1 lối suy nghĩ, có những người suy nghĩ như mình, có người thì suy nghĩ đơn giản hơn: "Còn trẻ mà, cứ từ từ"

Hoàn cảnh mỗi người khác nhau, nên việc suy nghĩ và hành động khác nhau là điều dễ hiểu, bản thân mình làm việc không nhằm mục đích cá nhân, mà vì gia đình là phần nhiều, đơn giản kinh tế gia đình mình không có điều kiện như những nhà khác, cả nhà mỗi mình là có điều kiện được học tập, tiếp xúc với nghành công nghệ này, nên dù sao mình cũng phải có trách nhiệm.

Lan man dài dòng, đúc rút lại thì: Hãy cố gắng ngay từ hôm nay, sớm nhất nếu có thể, đừng so sánh với những kẻ kém hơn mình, mà phải so sánh với người giỏi hơn mình.
So sánh ở đây không có nghĩa là ghanh ghét, đố kị, mà là động lực giúp mình học tập, vươn lên

1 câu nói mà mình rất thích: Hãy Sống như hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời bạn


2 nhận xét :

Speak Your Mind:

:) :( :)) :(( =))